Thông tin Quy hoạch khu Nam Sài Gòn năm 2019

Để giải quyết bài toán giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và kết nối phát triển kinh tế từ phía Nam thành phố vào trung tâm và ngược lại, Quận 7 đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm thuộc Quy hoạch Nam Sài Gòn.

Triển khai xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4

Cầu Thủ Thiêm 4 nối liền Khu đô thị mới Thủ Thiêm với đường Nguyễn Văn Linh – Huỳnh Tấn Phát. Dự án này sẽ được đầu tư theo hình thức PT, tức xây dựng chuyển giao. Theo thiết kế, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ là cầu dây văng với tổng chiều dài 2,1 km. Tổng kinh phí xây dựng hơn 5,300 tỷ. Dự án dự kiến bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2019.

Sau khi cầu Thủ Thiêm 4 xây dựng và chính thức đi vào hoạt động thì khoảng cách từ Quận 7, đặc biệt  khu vực đường Bến Nghé, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh di chuyển đến KĐT Thủ Thiêm chỉ còn cách một cây cầu.

Dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát

Dự án đường Huỳnh Tấn Phát mở rộng lên 30m, kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh Quận 7 cũng đang được triển khai. Đoạn đường Huỳnh Tấn Phát từ Nguyễn Văn Linh xuống phía Nhà Bè đã mở rộng lộ giới 30m rất rộng và thoáng không còn tình trạng kẹt xe. Và đoạn đường này đã được nâng cấp lên, không còn bị ngập lụt vào những mùa mưa như trước đây. Hiện tại đường Huỳnh Tấn Phát chỉ còn đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến Trần Xuân Soạn đang triển khai, đi lại còn hơi bụi bặm. Sau khi hoàn thành đây sẽ là đoạn đường rộng thoáng, di chuyển dễ dàng từ Quận 7 về trung tâm Sài Gòn.

Mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Sau con đường Huỳnh Tấn Phát, đường Nguyễn Tất Thành cũng sẽ được mở rộng về phía sông Sài Gòn. Với lộ giới mở rộng lên đến 37m cùng việc di dời cảng Khánh Hội sẽ giúp giảm áp lực giao thông trên tuyến đường nối từ trung tâm Sài Gòn đến khu Nam.

Di dời cảng Tân Thuận về Hiệp Phước

Theo Vinalines, khi thực hiện di dời khu cảng Nhà Rồng – Khánh Hội trong năm 2018. Công ty CP Cảng Sài Gòn bị thiệt hại 50% doanh thu và lợi nhuận của toàn ngành cảng. Trong khi đó, dự án cảng Sài Gòn – Hiệp Phước thời gian đầu đi vào hoạt động sẽ chưa có hiệu quả ngay được. Vì vậy, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, cảng Tân Thuận sẽ là cảng chủ lực giúp Công ty CP Cảng Sài Gòn duy trì ổn định sản xuất kinh doanh. Nên lượng xe container ra vào tại cảng Tân Thuận cũng tăng lên đáng kể, ảnh hưởng đến tình hình giao thông hiện tại.

Tuy nhiên, theo quyết định của Thủ tướng chính phủ, cảng Tân Thuận phải di dời sau năm 2020 để chuẩn bị công tác xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4. Cho nên, tương lai vị trị cảng Tân Thuận là nơi có tiềm năng phát triển rất tốt. Và là mảnh đất bẻo bở mà các đại gia bất động sản và các chủ đầu tư đang dòm ngó.

Dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nằm trong Quy hoạch Nam Sài Gòn

Ngày 17/6/2016, UBND Quận 4 đã làm việc với đại diện Khu quản lý đô thị giao thông số 4 – Sở giao thông vận tải TP.HCM về việc khởi công xây cầu Nguyễn Khoái để giải quyết vấn đề giao thông giữa quận 4 và quận 7, tạo điều kiện phát triển cho toàn bộ khu phía Nam TP. HCM.

Dự án có tổng kinh phí khoảng 1.250 tỷ đồng và dự kiến khởi công trong năm 2017, hoàn thành sau 18 tháng. Đến tháng 4 năm 2018 thì tiến độ cầu Nguyễn Khoái đang triển khai ở giai đoạn 1, tức là đoạn đường D1 tới đường Trần Xuân Soạn.

Chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển nhận định, hầu hết các dự án tại khu Nam được quy hoạch đồng bộ, nên cùng với các dự án hạ tầng giao thông, đã góp phần thay đổi diện mạo khu vực này. Các dự án giao thông lớn sẽ giúp giảm tải cho cư dân từ Quận 7 sang các quận lân cận và ngược lại. Cú hích từ Quy hoạch khu Nam Sài Gòn đã và đang tiếp tục tác động đến giá bán của các dự án tại đây.

Tham khảo bài viết hữu ích dành cho bạn: Các dự án bất động sản Quận 7

SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN PAX LAND

A: Tòa nhà văn phòng PAX SKY, Số 13 – 15 – 17 Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

P: 0919 998 890

E: pkd@paxland.vn

Fhttps://www.facebook.com/PaxLand.vn/

 

 

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of