Các bước để doanh nghiệp chọn phần mềm quản lý kinh doanh

Công Nghệ
Rate this post

Với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, thì các giải pháp, phần mềm quản lý kinh doanh trong doanh nghiệp đang ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu cho một mô hình kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên để chọn một phần mềm phù hợp nhất để phát huy tối đa tính năng theo nhu cầu của doanh nghiệp là một điều không dễ dàng. Sau đây là các bước cụ thể giúp cho bạn tìm ra phần mềm phù hợp cho mình.

Tầm quan trọng của việc chọn một phần mềm quản lý kinh doanh phù hợp

Một số nghiên cứu đã chỉ ra tỷ lệ lỗi lên đến 70% khi triển khai hệ thống CRM do lựa chọn phần mềm CRM không tốt. Do đó, việc lựa chọn cách thực hiện phù hợp đóng một vai trò rất quan trọng. Có một số nhược điểm bạn nên biết nếu bạn không chọn CRM phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

  • Triển khai phần mềm tốn nhiều thời gian
  • trả một khoản chi phí đầu tư ban đầu lớn cho nhà cung cấp
  • Chi phí nội bộ công ty (chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí tài chính)
  • Với phần mềm CRM phù hợp, các doanh nghiệp có cơ hội
  •  Nếu nhân viên của bạn không có những công cụ hỗ trợ tốt, bạn sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng
  • Doanh thu và doanh thu bị thất thoát do bán hàng không hiệu quả do thiếu công cụ hỗ trợ
  • Doanh nghiệp cũng đang mất đi nhiều tài sản “vô hình” khác như niềm tin vào công nghệ, niềm tin vào đối tác. Nếu bạn quyết định sử dụng sai hệ thống CRM, sự hài lòng của khách hàng, danh tiếng của công ty từ khách hàng, v.v.

cac-buoc-de-doanh-nghiep-chon-phan-mem-quan-ly-kinh-doanh-1

Các bước giúp doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm quản lý kinh doanh phù hợp

Lấy ý kiến từ phòng ban sử dụng phần mềm CRM

Phần mềm CRM – Một loại phần mềm quản lý kinh doanh có rất nhiều người dùng và đối tượng chức năng. Ngay cả một người có một số kiến ​​thức và hiểu biết về CRM cũng không thể làm điều đó một mình. Đảm bảo rằng tất cả các phòng ban có nhu cầu sử dụng phần mềm CRM trong tương lai đều tham gia vào quá trình đánh giá và lựa chọn phần mềm. Điều này rất quan trọng vì bất kỳ phần mềm nào bạn quyết định sử dụng sau này trong doanh nghiệp của mình đều phải có các tính năng phù hợp cho tất cả chúng.

Dự trù ngân sách phải bỏ ra khi sử dụng phần mềm

Chủ doanh nghiệp cần biết ngân sách ước tính cho việc thực hiện các kế hoạch triển khai CRM sắp tới của mình để có thể nghiên cứu và lựa chọn phần mềm với chi phí phù hợp. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, không có khái niệm 'ngon, bổ, rẻ' và thậm chí ít 'đồ miễn phí', vì vậy các công ty nên cẩn thận lựa chọn nhà cung cấp phần mềm cung cấp giá tốt nhất.

Cũng cần phải nói thêm rằng hiện nay có hai hình thức triển khai phần mềm quản lý kinh doanh CRM là dựa trên đám mây và cài đặt trực tiếp trên hệ thống của công ty. Vấn đề chính với giai đoạn giá vẫn đúng. Khi lựa chọn phần mềm CRM, đừng nghĩ đến loại “đắt-rẻ” mà hãy ở loại “vừa vặn”. Giá phải tương ứng với giá trị được cung cấp và nên xem giới thiệu và trình diễn tính năng từ các nhà cung cấp phần mềm CRM khác nhau.

Bước tiếp theo là yêu cầu nhà cung cấp mà bạn chọn xuất trình phần mềm. Điều này cung cấp cho các công ty một cái nhìn tổng quan chi tiết về các giải pháp từ các nhà cung cấp khác nhau. Một chuyên gia nhà cung cấp thường tư vấn và làm rõ các yêu cầu ban đầu của công ty. Vì vậy mời đại diện các phòng ban có nhu cầu sử dụng phần mềm cùng tham gia và trao đổi ý kiến. Ý kiến ​​của bộ phận nên được tóm tắt cho các quyết định sau này liên quan đến việc lựa chọn phần mềm.

cac-buoc-de-doanh-nghiep-chon-phan-mem-quan-ly-kinh-doanh-2

Đưa ra lựa chọn cuối cùng

Sau khi thực hiện các bước trên, nhóm lựa chọn cần thảo luận và tìm ra nhà cung cấp giải pháp phần mềm quản lý kinh doanhCRM tốt nhất. Một số yêu cầu phần mềm quản lý kinh doanh CRM mà các công ty có thể tham khảo:

  • Phần mềm CRM này có đáp ứng tất cả hoặc ít nhất hầu hết các yêu cầu quan trọng của doanh nghiệp bạn không?
  • Chi phí sử dụng phần mềm có tương xứng với ngân sách của bạn và giá trị mà nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn không?
  • Nhà cung cấp có cung cấp đầy đủ hướng dẫn, bảo hành, bảo trì và cập nhật thường xuyên không? Nhà cung cấp có cung cấp hỗ trợ thường xuyên không?
  • Sau này tôi có thể nâng cấp lên Scale không?
  • Có cách nào linh hoạt để thuê hoặc mua trọn gói tùy theo tình hình của công ty không?
  • Công ty bạn thuê có uy tín, kinh nghiệm và thương hiệu trên thị trường không?

cac-buoc-de-doanh-nghiep-chon-phan-mem-quan-ly-kinh-doanh-3

Trên đây là những chia sẻ về tầm quan trọng trong việc lựa chọn một phần mềm quản lý kinh doanh cho phù hợp và các bước cụ thể để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình phần CRM hiệu quả và phù hợp nhất. Mong rằng bài viết trên đã giúp ích được cho bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hãy liên hệ ngay tới nextCRM để được tư vấn kỹ hơn:

NextCRM – A MEMBER OF NEXTVISION

  • Chi nhánh miền Bắc: Phòng 816, Tòa nhà CT5, Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Chi nhánh miền Nam: 90/28 Trần Văn ơn, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn và hỗ trợ khách hàng: 1900 638056
  • Hotline: 090 224 3822  (24/7)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *